Thực Tế Tăng Cường Có Thể Thay Đổi Cách Bạn Mua Sắm Như Thế Nào

Thực Tế Tăng Cường Có Thể Thay Đổi Cách Bạn Mua Sắm Như Thế Nào

Thực Tế Tăng Cường Có Thể Thay Đổi Cách Bạn Mua Sắm Như Thế Nào

Một cuộc hôn nhân của những trải nghiệm thực và ảo

Bài học chính rút ra

  • Snap đã mua Vertebrae, cho phép các công ty tạo và quản lý các phiên bản 3D kỹ thuật số của sản phẩm của họ, để giúp phát triển tiện ích mở rộng mua sắm AR trong Snapchat.
  • Các chuyên gia cho biết thực tế tăng cường có thể mang đến cho người mua hàng cơ hội xem hàng hóa thực tế hơn so với ảnh và video.
  • Một số người nói rằng AR cũng có thể mở ra những cánh cửa mới cho dịch vụ khách hàng, điều này liên quan chặt chẽ đến trải nghiệm mua sắm.

Các chuyên gia cho rằng thực tế tăng cường (AR) có thể mở ra con đường mới để mua sắm và những cách thức mới để các công ty cung cấp hỗ trợ khách hàng trong quá trình này.

Việc Snap đặt cược vào việc thực tế tăng cường trở thành một thành phần quan trọng trong các dịch vụ của mình trong tương lai không phải là một bí mật. Từ sự phát triển của Spectacles — kính thông minh hỗ trợ AR — đến thương vụ mua lại gần đây nhất của Vertebrae , một công ty cho phép khách hàng tạo mô hình 3D cho sản phẩm của họ để khách hàng xem trong không gian kỹ thuật số, nỗ lực của Snap cho AR đã mở rộng chậm chạp nhưng chắc chắn.

Tuy nhiên, đây không phải là công ty duy nhất thúc đẩy hỗ trợ AR trong trải nghiệm mua sắm và các chuyên gia cho biết việc bổ sung AR cuối cùng có thể nâng cao cách chúng ta mua sắm các sản phẩm mới, cả trực tiếp và trong không gian kỹ thuật số.

"Với sự gia tăng theo cấp số nhân của thương mại điện tử trong suốt đại dịch, việc đưa mọi người trở lại truyền thống sẽ là một thách thức lớn. Điều mà tôi nghĩ mọi người nhớ nhất khi mua sắm IRL [trong cuộc sống thực] là trải nghiệm xúc giác khi thử mọi thứ". Nasya Kamrat , Giám đốc điều hành của Khoa, nói với Lifewire trong một email.

"Tôi nghĩ rằng thực tế tăng cường có thể hỗ trợ điều đó bằng cách tạo ra nó để có thể bạn không phải thử 15 món cùng một lúc, chỉ một món và sau đó xem các mẫu khác trên cơ thể mình"

Cùng Nhau Dệt

Kamrat, công ty tập trung vào việc sử dụng cách kể chuyện không gian để giúp các thương hiệu tạo ra trải nghiệm người tiêu dùng mới, nói rằng AR sẽ không bao giờ thay thế hoàn toàn trải nghiệm mua sắm trực tiếp. Thay vào đó, cô ấy nói rằng kết hợp AR và những trải nghiệm trực tiếp đó với nhau là chìa khóa để làm cho AR hoạt động trong môi trường đó.

"Tôi nghĩ điều còn thiếu là các công ty AR tập trung vào AR trong khi trải nghiệm bán lẻ truyền thống chỉ tập trung vào dấu ấn vật lý."

"Tôi nghĩ điều còn thiếu là các công ty AR tập trung vào AR trong khi trải nghiệm bán lẻ truyền thống chỉ tập trung vào dấu ấn vật lý. Điều sẽ làm cho AR thành công trong không gian bán lẻ là sự kết hợp của cả hai để có trải nghiệm toàn diện và được quản lý cho người tiêu dùng". cô ấy đã giải thích.

Thay vì AR là một sự thay thế hoàn toàn cho việc mua sắm trực tiếp, Kamrat nói rằng đó là một giải pháp công nghệ có thể được sử dụng để làm cho trải nghiệm đó dễ dàng hơn. Cô ấy cũng nói rằng rất khó để cân bằng vì mua sắm trực tiếp bị chi phối bởi rất nhiều thứ khác nhau mà không thể tái tạo trong không gian kỹ thuật số — chẳng hạn như cảm giác của vải đối với làn da của bạn hay một món đồ có mùi theo cách bạn muốn hay không ngửi.

Thay vì tập trung vào cách AR có thể thay thế trải nghiệm hiện tại, Kamrat nói rằng các công ty phải tập trung vào những gì họ không thể tái tạo và lấp đầy những khoảng trống xung quanh đó bằng những thứ họ có thể làm để tạo ra một cuộc hôn nhân trôi chảy giữa không gian vật lý và kỹ thuật số.

Những Con Đường Mới

Thực tế tăng cường ngày càng được nhiều người áp dụng trong vài năm qua. Nhiều ứng dụng và trò chơi phổ biến đã sử dụng nó để nâng cao trải nghiệm của người chơi, cho phép người dùng tương tác với các vật phẩm kỹ thuật số trong không gian thực của họ.