Cách Khắc Phục Màn Hình Đen Trên Điện Thoại Android

Cách Khắc Phục Màn Hình Đen Trên Điện Thoại Android

Màn hình đen trên điện thoại Android của bạn? Hãy thử các bước khắc phục sự cố này

Màn hình đen trên Android có thể gây khó chịu. Nếu bạn có thể cho biết điện thoại Android của mình đang bật, nhưng màn hình đen và không phản hồi, bạn có thể thực hiện một số thao tác để giúp điện thoại hoạt động trở lại.

 

Cách Màn Hình Đen Android Xuất Hiện

Màn hình đen Android không giống như điện thoại Android không bật. Nếu điện thoại của bạn có màn hình đen, bạn có thể thấy:

  • Đèn trên điện thoại nhấp nháy và nhấp nháy thích hợp, nhưng màn hình không hoạt động.
  • Bạn có thể sử dụng các nút trên điện thoại và nghe hoặc cảm nhận các phản hồi thích hợp, nhưng không có gì hiển thị trên màn hình.
  • Điện thoại đổ chuông hoặc phát ra âm thanh khi có thông báo nhưng bạn không thể tương tác với điện thoại.
 

Nguyên Nhân Nào Gây Ra Màn Hình Đen Android?

Thật không may, không có một điều nào có thể khiến Android của bạn bị đen màn hình. Dưới đây là một vài nguyên nhân, nhưng cũng có thể có những nguyên nhân khác:

  • Các đầu nối LCD của màn hình có thể bị lỏng.
  • Có một lỗi hệ thống nghiêm trọng.
  • Bạn có thể đã cài đặt các ứng dụng không tương thích.
  • Điện thoại có thể đã bị sạc quá mức trong một thời gian dài.
  • Có những bộ đệm ứng dụng cần được xóa.
  • Điện thoại đã tiếp xúc với nhiệt độ quá cao (chẳng hạn như để điện thoại trong ô tô nóng).
 

Cách Khắc Phục Màn Hình Đen Trên Điện Thoại Android

Bất kể lý do là gì, có một số cách bạn có thể thử để màn hình điện thoại Android hoạt động trở lại.

1. Đảm bảo các nút trên thiết bị của bạn không bị kẹt. 

Trước tiên, hãy kiểm tra các nút để đảm bảo chúng không bị bám bụi bẩn, kem dưỡng da, xơ vải hoặc các mảnh vụn khác. Sau đó, hãy thử giải phóng các nút bằng cách nhấn nút nhiều lần liên tiếp nhanh chóng. Nút sẽ tự do nhấn và nhả ra sau mỗi lần nhấn.

Sau khi bạn đã làm sạch kỹ lưỡng và kiểm tra các nút, hãy thử khởi động lại điện thoại.

2. Kiểm tra và làm sạch cổng sạc. 

Bụi và các mảnh vụn có thể khiến điện thoại của bạn không được sạc đúng cách. Kiểm tra và làm sạch cổng sạc. Nếu cần, bạn có thể thổi nhẹ vào cổng sạc hoặc dùng tăm gỗ để loại bỏ bất cứ thứ gì bị kẹt trong cổng. Sau khi đã sạch, hãy cắm điện thoại của bạn và để nó sạc trong khoảng 10 phút. Sau khi sạc được một lúc, hãy thử khởi động lại điện thoại.

3. Chờ cho đến khi pin hết hoàn toàn và điện thoại tắt nguồn, sau đó sạc lại điện thoại và khởi động lại sau khi đã sạc đầy. 

Nếu có một lỗi hệ thống nghiêm trọng gây ra màn hình đen, điều này sẽ giúp điện thoại của bạn hoạt động trở lại.

4. Nhấn nhẹ nhàng nhưng chắc chắn điện thoại của bạn từ cả hai bên, ép mặt trước và mặt sau vào nhau. 

Nếu kết nối LCD bị lỏng, điều này có thể giúp gắn lại kết nối và làm cho màn hình hoạt động trở lại. Nếu cách này hiệu quả, hãy cân nhắc mang điện thoại đến trung tâm bảo hành được ủy quyền để chúng được gắn chặt vào cáp LCD.

Mẹo: Nếu điện thoại của bạn là một chiếc ốp lưng, hãy tháo nó ra khỏi vỏ trước khi bắt đầu quá trình này để bạn có thể đo chính xác mức độ áp lực phải đặt vào điện thoại mà không làm vỡ màn hình.

5. Buộc khởi động lại điện thoại. 

Nhiều lỗi hệ thống quan trọng có thể được xóa bằng cách khởi động lại bằng lực lượng. Tùy thuộc vào kiểu điện thoại Android mà bạn có, bạn có thể cần sử dụng một số tổ hợp các nút để buộc khởi động lại điện thoại, bao gồm:

- Nhấn và giữ các nút Màn hình chínhNguồn và Giảm / Tăng âm lượng.

- Nhấn và giữ các nút Home & Power.

- Nhấn và giữ nút Nguồn / Bixby cho đến khi điện thoại tắt hoàn toàn.

Hãy nhớ khởi động lại điện thoại của bạn sau khi nó đã tắt hoàn toàn.

6. Cắm điện thoại, đợi năm phút, sau đó cố gắng thực hiện Buộc khởi động lại. 

Điều này đảm bảo điện thoại có đủ năng lượng để khởi động lại và việc khởi động lại có thể xóa mọi lỗi có thể ảnh hưởng đến màn hình.

7. Nếu có thể, hãy tháo pin, đợi 30 giây trở lên, sau đó lắp lại pin và khởi động điện thoại của bạn. 

Nếu không thể tháo pin khỏi điện thoại, bạn cần để điện thoại xả hết. Sau đó, hãy sạc lại và thử khởi động lại điện thoại.

Chú ý: Thận trọng khi tháo điện thoại ra để tháo pin. Nếu bạn có một chiếc điện thoại mới hơn khó mở bằng các công cụ thích hợp, hãy mang thiết bị đến một chuyên gia có thể trợ giúp. Nếu không, bạn có nguy cơ làm hỏng thêm điện thoại của mình.

8. Nếu bạn có, hãy tháo bút stylus và xem liệu nó có khiến màn hình bật lên hay không. 

Nếu có, hãy điều hướng đến Cài đặt > Quản lý chung > Đặt lại rồi chọn Tự động khởi động lại và hẹn thời gian để điện thoại khởi động lại. Bạn sẽ phải đợi cho đến thời điểm này để xem liệu quá trình khởi động lại tự động có khắc phục được sự cố của bạn hay không.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn Đặt lại dữ liệu ban đầu từ màn hình để đặt lại hoàn toàn điện thoại của bạn về thông số kỹ thuật ban đầu. Điều này có thể hữu ích nếu bạn đã cài đặt một ứng dụng bị hỏng đang ảnh hưởng đến màn hình của bạn.

Chú ý: Thiết lập lại dữ liệu ban đầu sẽ xóa tất cả dữ liệu — ảnh, nhạc, v.v. — khỏi điện thoại của bạn, vì vậy, nếu có thể, hãy đảm bảo bạn có bản sao lưu để có thể khôi phục sau khi điện thoại hoạt động bình thường.

9. Nếu bạn có điện thoại Samsung, hãy sử dụng Smart Switch để kết nối điện thoại với máy tính và cố gắng truy cập, khởi động lại hoặc sao lưu điện thoại từ đó.

10. Khởi động lại điện thoại của bạn ở chế độ An toàn. 

Chế độ an toàn có thể cho phép bạn điều hướng để khởi động lại điện thoại, xóa bộ nhớ cache (thông tin thêm về điều đó bên dưới) hoặc thực hiện các tác vụ khác có thể giúp khắc phục sự cố màn hình đen.

Trên Samsung Galaxy S9 / S10:

1. Nhấn và giữ nút Nguồn.

2. Khi lời nhắc Tắt nguồn xuất hiện, hãy nhấn và giữ nút Tắt nguồn cho đến khi lời nhắc Chế độ an toàn xuất hiện rồi thả ra.

3. Nhấn vào Chế độ an toàn.

Mẹo: Khi thay đổi các nút bạn đang giữ, bạn có thể phải thử một vài lần để có thời gian chính xác. Sẽ mất khoảng 10 giây trước khi bạn chuyển sang các nút mới (nhưng giữ nút nguồn liên tục), nhưng chuyển quá sớm hoặc quá muộn sẽ khiến điện thoại không khởi động được vào Chế độ khôi phục.

Trên Samsung Galaxy S8 / S7 / S6 / S5:

1. Nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi Tắt nguồn xuất hiện.

2. Nhấn và giữ biểu tượng Tắt nguồn cho đến khi lời nhắc Chế độ an toàn xuất hiện.

3. Chọn Chế độ An toàn để xác nhận.

Trên Các Điện Thoại Android Khác:

Nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi Tắt nguồn.

1. Nhấn và giữ trên Tắt nguồn cho đến khi có lời nhắc Chế độ an toàn.

2. OK.

Trên Điện Thoại Pixel:

1. Nhấn và giữ nút Nguồn cho đến khi Tắt nguồn xuất hiện nút nhả.

2. Chạm và giữ Tắt nguồn cho đến khi lời nhắc "Khởi động lại ở chế độ an toàn" xuất hiện, sau đó thả ra.

3. Nhấn OK để xác nhận.

11. Xóa bộ nhớ cache trên điện thoại Android của bạn. 

Thao tác này sẽ xóa các tệp tạm thời và giải phóng tài nguyên, có thể giải quyết bất kỳ sự cố nào đang ngăn màn hình bật.

12. Thử thiết lập lại dữ liệu ban đầu. 

Thao tác này sẽ khôi phục điện thoại về cài đặt gốc, thao tác này sẽ xóa tất cả dữ liệu của bạn, vì vậy hãy đảm bảo bạn có bản sao lưu của bất kỳ thứ gì bạn không muốn mất trước khi bắt đầu quá trình này, nếu có thể.

Nếu không có bước nào trong số này hiệu quả, đã đến lúc liên hệ với nhà sản xuất điện thoại hoặc nhà cung cấp dịch vụ của bạn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận